มาดู "ผมยาวเป็นข้อศอก จนบังเพื่อน" แบบไหนถึงจะโดนใจสาวแฟ(ชั่น)


มาดู "ผมยาวเป็นข้อศอก จนบังเพื่อน" แบบไหนถึงจะโดนใจสาวแฟ(ชั่น)

                หลังจาก ดร.วีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ไปออกรายการ "ถามตรงๆกับจอมขวัญ" ที่ออกอากาศวันที่ 23 พฤษจิกายน 2563 ซึ่งได้อภิปรายข้อโต้แย้ง ดีเบต กับตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว

    ซึ่งมีบางช่วงบางตอน นาย วีระ ได้ถกประเด็นเรื่องของ ทรงผมของนักเรียน ซึ่งใจความว่า "สมมุติถ้าน้องไว้ผมยาวสักศอกหนึ่ง คนที่เดือนร้อนคือพ่อแม่ ต้องซื้อยาสระผมมาสระให้นักเรียน เวลาในห้องเรียนผมเราที่ยาวเป็นศอกก็บังเพื่อนข้างหลัง นี่คือความรู้สึกของคนอื่น"

    วันนี้แอดมิน จึงอยากนำเสนอ ทรงผม "ที่ยาวเป็นข้อศอก" สำหรับสายแฟ(ชั่น)อย่างเราๆกันว่า จะมีทรงไหนที่โดนใจบ้าง แล้วจะทำเก็บผมยังไงไม่ให้บังเพื่อนด้านหลัง ตามไปเลย


            เริ่มกับทรงแรก เรียกได้ว่าตีฟาร่าไม่แคร์เพื่อนด้านหลัง น้องๆนักเรียนที่ทำทรงนี้  แอดแนะนำต้องนั่งเรียนหลังห้องเท่านั้น ไม่งั้นเพื่อนจะเรียนไม่รู้เรื่อง

Valentino Fall 2018 Couture


ทรงถัดมา หากกลัวเพื่อนข้างหลังจะไม่เห็นกระดานดำ ก็ตีกระบังและเก็บข้างให้เรียบร้อย ทรงนี้ฮิตมากในช่วงสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์อีกด้วย ให้อารมณ์แม่หญิงจันทร์วาด การะเกด ได้ดี

Chanel Spring 2019 Couture


เปีย ทรงฮิต สำหรับคนมีเวลาตอนเช้า ลุคนี้ค่อนข้างเรียบง่าย แต่ก็ฟาดๆ เพราะเพื่อนๆคนไหนที่ทำทรงนี้ สามารถทำผมให้เป็นอาวุธได้ เพียงเหวี่ยงเปียใส่ศัตรู หรือเพื่อนที่ชอบแกล้ง

PRADA Fall 2019 Ready-to-Wear


อาจดูเหมือนทรงหญิงขี้เมาไปนิด แต่โมเดิร์นมากในช่วงสมัยนึง หากใครชอบ อารมณ์ 80s ฟังเพลง Poly Cat แอดแนะนำทรงนี้เลย

Moschino Fall 2018 Ready-to-Wear


สำหรับทรงนี้แอดขอให้ทุกคน พก Dry Shampoo มาด้วย นอกจากจะบังกระดานดำเพื่อน เรื่องกลิ่นก็เป็นสิ่งสำคัญ เดี่ยวเพื่อนเรียนไม่รู้เรื่องนะจ้ะ

Christian Dior Spring 2004 Ready-to-Wear


สำหรับใครที่เป็นคนที่ตื่นสาย ต่อให้บ้านใกล้สถานที่เรียนก็ตาม แอดแนะนำให้รวมผมตั้งแต่ก่อนนอน ตื่นมา ใส่เสื้อผ้า ก็จะได้ทรงที่ชิคๆแบบนี้ เห็นไหม ไม่ยากเลย


Alexander Mcqueen Spring 2005 Ready-to-Wear



    เป็นไงกันบ้าง "ทรงผมยาวเป็นข้อศอก" โดนใจสายแฟ(ชั่น) กันบ้างไหมเอ๋ย ท้ายนี้แอดก็แอบหวังว่า ระบบการศึกษาของบ้านเรามันจะดีขึ้น คนจะเก่งได้มันไม่ได้ขึ้นอยู่ใครกำหนดให้เราเป็นแบบไหน อย่าลืมหน้าที่ที่เราต้องทำ อย่าให้ใครมากำหนดกฏเกณฑ์ให้เราแม้กระทั่งผมเพียงเส้นเดียวเราก็ยังไม่มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจ

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Hussein Chalayan ดีไซน์เนอร์ เพอร์ฟอร์แมนซ์

Maison Martin Margiela เสื้อผ้าคือสิ่งทดลอง